Trang 1 của 14 12311 ... CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 138
  1. #1
    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Bài viết
    0

    Tổng hợp các tin đồn và tính năng của Android 4.3/5.0 trước thềm Google I/O






    Chỉ còn khoảng hơn một tuần nữa là Google được kì vọng sẽ công bố phiên bản tiếp theo của Android, có thể đó là 5.0 Key Lime Pie hoặc 4.3 Jelly Bean như một số tin đồn trong thời gian qua. Vậy thì tính đến thời điểm hiện tại, chúng ta đã có những tin đồn nào liên quan đến hệ điều hành này, các tính năng nào được kì vọng có trong phiên bản Android kế tiếp? Những điểm nào Google cần bổ sung để giúp hệ điều hành di động của hãng trở nên tốt hơn, hoàn thiện hơn? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau.



    1. Một số tin đồn về bản Android mới










    Vào ngày 31/1 vừa qua, trong một lộ trình của Qualcomm bị rò rỉ cho thấy rằng Android 5.0 sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 5 năm nay, tức đúng thời điểm mà Google I/O 2013 diễn ra. Google là một nhà phát triển phần mềm và không có gì ngạc nhiên khi hãng cung cấp cho đối tác phần cứng của mình (Qualcomm) những thông tin về phiên bản OS mới. Đến ngày 20/4, Nexus 4 bán ra trên toàn cầu đều chỉ tương thích với mạng 3G HSPA+ mặc dù chip có hỗ trợ 4G). Thế nhưng chỉ bốn ngày sau, trang tin gadgetronica.com cho biết nguồn tin từ nội bộ Google tiết lộ rằng Android 5.0 sẽ không xuất hiện tại Google I/O lần này và bị dời ngày ra mắt từ 2 đến 4 tháng. Lý do được đưa ra là Google muốn dành cho các đối tác của mình thêm nhiều thời gian hơn, để họ có thể hoàn thành quá trình cập nhật Android 4.2.2 Jelly Bean cho các thiết bị hiện có của mình.







    Android 4.3 xuất hiện trong một nhật kí của server

    Bên cạnh đó, những bằng chứng xác thực hơn về Android 4.3 cũng đã xuất hiện trong "giang hồ" trong vài tuần trở lại đây, trong khi Android 5.0 thì chỉ mời dừng lại ở dạng tin đồn. Nexus 7, Nexus 4. Bản build được phát hiện có mã hiệu JWR23B, trong đó chữ cái đầu tiên (J) giống với tất cả những bản Android Jelly Bean trước đây nên gần như chắc chắn Android 4.3 vẫn được gọi bằng cái tên này. Điểm đáng chú ý là 2 dải địa chỉ IP sử dụng những chiếc Nexus 7/4 nói trên đều bắt nguồn từ Google. Đây cũng là những dải IP đã từng truy cập vào AndroidPolice với những bản Android mới trước cả khi chúng được công bố. Nói tóm lại, nhiều khả năng là Android 4.3 sẽ là sản phẩm được Google công bố vào tháng 5 chứ không phải là Android 5.0.





    2. Vậy còn thiết bị mới của Google thì sao?



    Như đã nói ở trên, nhiều tin đồn trên mạng gần đây nói rằng Snapdragon S4 Pro, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB hoặc 8GB, màn hình 4,7" độ phân giải 1280 x 768. [B]LG</span>​</div>

    iOS được tích hợp rất tốt với Facebook và Twitter vào thẳng trong hệ điều hành, Windows Phone cũng bắt tay cực kì ngon lành với Facebook để tạo ra một hệ thống đồng bộ hóa xuyên suốt cả máy với nhiều nội dung khác nhau. Android thì từ trước đến nay cũng có hỗ trợ đồng bộ hóa với nhiều mạng xã hội, tuy nhiên điều này chỉ diễn ra khi chúng ta cài thêm app của mạng xã hội đó vào máy. Việc này không có gì khó khăn, tuy nhiên nó vẫn tốn nhiều bước và thời gian hơn là iOS và Windows Phone. Các nhà sản xuất thiệt bị hiện tại đã khắc phục nhược điểm này bằng các phần mềm riêng của mình, ví dụ như LG có Social+, Sony có hệ thống TimeScape, Samsung có Social Hub, nhưng chẳng phải sẽ tốn hơn nếu Google đứng ra tích hợp nó thành một thành phần chung hay sao? Đồng ý rằng Google có mạng xã hội riêng của họ là Google+, tuy nhiên vẫn còn đó rất nhiều dịch vụ khác mà người ta dùng rất nhiều.



    3. Cho phép chọn nhiều số liên lạc cùng lúc









    Ứng dụng danh bạ của Android cũng đã khá hữu ích, tuy nhiên nó sẽ tốt hơn nếu cho phép người dùng chọn một lúc nhiều số liên lạc. Tính năng này sẽ rất hữu ích khi chúng ta muốn nhắn tin hay gửi email cho nhiều người cùng lúc. Hiện tại, nếu muốn gửi tin cho người dùng thì ta phải thêm lần lượt họ vào địa chỉ nhận, rất mất thời gian và lại dễ nhầm lẫn. Google nên bổ sung một hộp kiểm (checkbox) phía trước các số liên lạc giống như giao diện của app Gmail để phục vụ cho tính năng này.



    4. Đồng bộ dữ liệu giữa nhiều thiết bị với nhau



    Thường thì chúng ta sẽ đồng bộ danh bạ, lịch, email… giữa nhiều thiết bị với nhau thông qua tài khoản Google. Tuy nhiên, với một số dữ liệu hệ thống như lịch sử cuộc gọi, SMS, báo thức… thì phải dùng đến app bên thứ ba mới đồng bộ được. Tính năng của những app bên ngoài này đôi khi không ổn định, không đảm bảo việc sync tức thời (vì bạn phải ra lệnh backup/restore/sync thủ công) và không phải ai cũng có thể chọn ra một phần mềm đủ tốt. Nếu Google làm được chuyện này thì hãng sẽ tạo ra một lợi thế cho mình, người dùng thì cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn.



    5. Chuẩn hóa việc kết nối tai nghe với Android



    Với iPhone, bạn có thể gắn hầu như bất kì tai nghe nào được tích hợp các nút điều khiển để tăng giảm âm lượng cũng như trả lời cuộc gọi, kể cả việc sử dụng tai nghe từ những nhà sản xuất bên ngoài. Còn với Android, một chiếc tai nghe chưa chắc đã dùng được hết với tất cả mọi chiếc điện thoại. Tất nhiên là tính năng truyền âm thanh thì không có vấn đề gì rồi, chủ yếu ở đây là các nút điều khiển mà thôi. Hoặc nếu dùng được với nhiều loại máy thì chức năng của nút cũng khác nhau, ví dụ như khi dùng trên Galaxy S 3 hay Nexus 4 thì việc nhấn hai lần nút trên tai nghe sẽ chuyển bài nhạc kế, còn ở HTC One thì gọi lại số vừa liên lạc gần nhất. Để giải quyết tình trạng này thì người ta nhờ đến những phần mềm dạng như JAYS Headset control nhưng nó không thể nào tốt bằng việc Google chuẩn hóa việc sử dụng tai nghe trên Android. Nên nhớ rằng số lượng người dùng có khả năng mày mò để giải quyết lỗi không nhiều nên những gì được tích hợp sẵn đều rất quý giá.



    6. Chuẩn hóa tùy chọn chia sẻ









    Ba menu chia sẻ hiện nay trên Android

    Tính tới thời điểm hiện tại, việc chia sẻ trên Android đều phải thực hiện thông qua nút Share, nhưng điều đáng nói là có đến ba giao diện khác nhau để cho phép bạn chia sẻ. Cái đầu tiên hiển thị tùy chọn chia sẻ theo dang sách dọc, cái thứ hai là theo icon lớn dạng lưới và cái cuối cùng sử dụng một menu nhỏ. Ngay cả những ứng dụng do Google viết ra cũng sử dụng giao diện share khác nhau và bạn có thể tự kiểm chứng bằng các app như Gallery, Chrome, YouTube. Nhiều loại giao diện khác nhau khiến thao tác của chúng ta không thống nhất xuyên suốt toàn hệ thống, khi thì phải thao tác thế này, khi thì phải làm thế kia. Dân lập trình gọi đây là "inconsistency", một trong những điều tối kị khi thiết kế ứng dụng.



    Còn các bạn, các bạn muốn tính năng gì sẽ có trên Android 4.3/5.0?



    Bài viết có tham khảo Techradar, GottaBeMobile

  2. #2
    Ngày tham gia
    Jul 2014
    Bài viết
    0
    Chẳng hay ho gì.đặt gạch chờ android 5



    sent from sarah with love

  3. #3
    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Bài viết
    0
    Mong sớm dc tét android 5 và ios 7

  4. #4
    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Bài viết
    0
    Rất mong Google ổn định HDH hơn nữa chứ bệnh muôn thuở của Android là HDH ko tối ưu hóa đc phần cứng, tính phân mảnh cao, hao pin, máy nóng, lỗi force close, và đặc biệt là load FB lâu kinh khủng ><



    Sent from my Xperia Z

  5. #5
    Đúng hay ko thì muốn update phải mua máy mới trừ mấy a tai to mặt lớn ra



    Sent from my LG-LU6200 using Tinhte.vn

  6. #6
    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Bài viết
    0
    Chỉ mong cập nhật 4.2 nhanh nhanh,giờ còn Chưa cập nhật 4.2 thì 4.3,5.0 giới thiệu cho vui à, hết việc rồi à



    Sent from my HTC Butterfly using Tinhte.vn

  7. #7
    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Bài viết
    0
    5.0 quay lại ăn sandwich à !! [IMG]styles/default/xenforo/clear.png[/IMG]

  8. #8
    Ngày tham gia
    Jul 2014
    Đang ở
    Tp Hồ Chí Minh
    Bài viết
    0
    4.1 minh còn chưa dc dung chinh thuc noi chi den den 4.3 thoi doi den 5 hay 6 chấm dùng 1 thể vay.[IMG]styles/default/xenforo/clear.png[/IMG]



    Sent from my IM-A760S using Tinhte.vn

  9. #9
    Ngày tham gia
    Jul 2014
    Bài viết
    0
    Android chip 4 nhân, ram 2G cũng lag. Không cần thêm tính năng. Mượt hơn là ok.

  10. #10
    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi &quot;vodanhdaisu
    Rất mong Google ổn định HDH hơn nữa chứ bệnh muôn thuở của Android là HDH ko tối ưu hóa đc phần cứng, tính phân mảnh cao, hao pin, máy nóng, lỗi force close, và đặc biệt là load FB lâu kinh khủng ><



    Sent from my Xperia Z
    Từ 4 trở lên mình chả biết force close là j cả, trừ khi xóa file hệ thống.

    Thiz nhất việc tối ưu hóa ram và phần cứng

Các Chủ đề tương tự

  1. Trả lời: 15
    Bài viết cuối: 05-23-2014, 05:55 AM
  2. Trả lời: 23
    Bài viết cuối: 12-18-2013, 08:36 PM
  3. Trả lời: 157
    Bài viết cuối: 11-06-2013, 04:44 PM
  4. Google+ cho Android cập nhật bản mới: nhiều tính năng thú vị về hình ảnh
    Bởi trungkj3n trong diễn đàn Mua Bán Điện Thoại
    Trả lời: 43
    Bài viết cuối: 07-25-2013, 12:16 AM
  5. Google nâng cấp tính năng Verify Apps giúp nâng cao an toàn cho Android
    Bởi suativi24h trong diễn đàn Mua Bán Điện Thoại
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 01-01-1970, 08:00 AM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •