Khi bạn lên mạng và tìm kiếm những thông tin về xe cho học sinh, sinh viên, chúng ta có thể tìm thấy được không ít tin tức về nhiều loại xe, trong đó nổi bật nhất chính là xe máy 50cc và xe máy điện. Vậy bạn có biết rằng giữa hai dòng xe trên thì có điểm gì khác biệt, ưu nhược điểm của chúng ra sao và phù hợp với những đối tượng như thế nào hay không? Hãy để bài viết của chúng tôi giúp bạn giải đáp vấn đề này bằng những thông tin được chia sẻ tại đây.

>>> Xem thêm : dk bike - Những kiến thức tổng quan về xe đạp điện và xe máy điện

Như nhiều bạn đã biết, hiện nay vấn đề ô nhiễm không khí đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng hơn. Chất lượng không khí nhiều thành phố thu được có thời điểm ở mức trung bình, xấu hoặc rất xấu. Chúng sẽ là căn nguyên gây ra nhiều căn bệnh như đường hô hấp hay da liễu. Để tránh lại điều đó, cắt giảm phương tiện, đặc biệt là xe chạy xăng dầu được nhiều thành phố cân nhắc triển khai. Khi đó, xe điện sẽ là lựa chọn hàng đầu bởi năng lượng này sạch, an toàn hơn. Xe máy điện hay xe đạp điện không tạo ra khí thải thân thiện hơn với môi trường cũng như chính con người. Bằng việc đi lại bằng xe điện thì bạn đã đóng góp phần công sức trong việc duy trì một môi trường sống sạch cho chính bản thân và những người xung quanh.



Một trong những nhược điểm mà người đi xe máy, xe đạp điện cần biết đó chính là thời gian sạc điện. Hiện nay, để có thể nạp đủ điện vào bình thì sẽ phải mất tới 7-8 tiếng. Có thể nói đây là một khoảng thời gian khá dài, đặt ra nhiều khó khăn cho mọi người. Chẳng hạn nếu như bạn đang đi thì hết điện, vậy phải dắt bộ về nhà xạc. Hay khi có việc gấp cân đi mà xe chưa sạc đủ thời gian thì hẳn sẽ mang tâm trạng lo lắng đấy. Nếu đi xe điện thì tốt nhất nên sạc vào ban đêm, khoảng thời gian không sử dụng phương tiện để đảm bảo đã sạc đầy bình nhé.

Nhiều bạn từng hỏi chúng tôi rằng họ thấp bé như vậy thì liệu có thể chạy được xe máy 50cc hay không. Câu trả lời là có nhé, vì dòng xe này được thiết kế khá nhỏ gọn, tầm khoảng 90-100kg mà thôi. Đồng thời, cũng rất nhiều hãng xe khi sản xuất sẽ tính toán để hạ thấp phần yên giúp cho những bạn có vóc dáng nhỏ nhắn điều khiển một cách dễ dàng và an toàn hơn đấy. Tuy nhiên, nhỏ gọn không có nghĩa là chúng không tải được khối lượng lớn đâu nhé. Hiện nay những xe 50cc có thể tải nặng lên tới 180kg, vậy nên bạn có đi hai người kèm theo trẻ nhỏ cũng không gặp vấn đề gì.

Hiện nay, tại các trường trung học, chúng ta rất dễ dàng bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ sử dụng xe điện và xe 50cc để đi học. Đây là một vấn đề mà nhiều người thắc mắc, bởi hai dòng này đều đang khá nổi trên thị trường, có lượng sử dụng, độ an toàn cao.

>>> Xem thêm : dk bike - xe máy 50cc nên hay không nên mua