Cách sử dụng máy lạnh lâu bền để tăng tuổi thọ

Máy lạnh hay còn gọi là điều hòa là thiết bị điện tử thông dụng trong đời sống con người hiện đại từ thành thị đến nông thôn. Dù là kinh doanh hay cửa hàng dịch vụ, tư gia hay chung cư thì nhu cầu sử dụng điều hòa của người già và trẻ mỏ đều cao như nhau. Cùng với đó là sự tụ hội có cơ sở vào việc làm thế nào để sử dụng máy điều hòa không khí bền để chúng thăng bằng về mặt kinh tế và không gây hại cho sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho người đọc một số kinh nghiệm dùng điều hòa thực tế khoa học và tiện lợi nhất.

Maylanh >>> máy lạnh Sumikura

Cách dùng điều hòa quanh năm

dùng máy lạnh tằn tiện và bền một cách đơn giản

Máy điều hòa không khí ngày nay là thiết bị điện tử được sử dụng hàng ngày, quanh năm và có nhiều công dụng, từ làm lạnh đến duy trì nhiệt độ trong mùa đông và giữ độ ẩm không khí ổn định. Tuy nhiên, để máy lạnh hoạt động hiệu quả nhất trong cả năm, bạn cần để ý những điểm sau.


chú ý chọn máy lạnh hạp với diện tích căn phòng

Công suất và kích thước của máy lạnh cần thích hợp với diện tích căn phòng mà người mua muốn đặt máy. Một chiếc máy quá nhỏ trong không gian rộng sẽ phải làm việc quá sức và mất nhiều thời gian để làm mát căn phòng khiến độ bền giảm và ngay hỏng hóc. trái lại, máy có kích tấc quá khổ gây phao phí năng lượng, khiến tiền điện tăng cao, làm lạnh không sâu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng lâu dài.

Luôn chú ý đến vệ sinh của Máy lạnh được kết nối

Luôn chú ý đến tình trạng của Máy lạnh

Máy lạnh thường được đặt ở những vị trí khó nhìn thấy và luôn bị lãng quên, coi thường. Ít ai để ý rằng độ bền của máy lạnh can dự mật thiết đến việc vệ sinh máy sưởi. Bụi bẩn, rác rến, các vật thể lạ bị mắc kẹt trong Máy lạnh có thể gây tắc gas, cản trở quá trình bàn thảo không khí, rất bất lợi cho hệ thống làm mát của bạn.


Maylanh >>> https://www.maylanh24h.com.vn/daikin/

Tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột và liên tục

Một trong những cách dùng máy lạnh kiệm ước điện hiệu quả đó là giữ nhiệt độ ổn định mà ít người biết. Vào mùa nóng, người dùng có xu hướng giảm nhiệt độ đột ngột khi bước vào phòng, sau đó tăng nhiệt độ đột ngột khi cảm thấy đổ mồ hôi lạnh. Thói quen này vừa bất lợi cho sức khỏe, vừa khiến máy lạnh quá tải, hỏng hóc liên tục, phải bảo dưỡng thẳng thớm và quan trọng nhất là tiền điện tăng nhanh.

Khuyến cáo bạn nên sử dụng nhiệt kế, hoặc tạo nếp thích ứng với sự chênh lệch nhiệt độ vào mùa hè, song song sử dụng quạt để hỗ trợ khi điều hòa không khí được kích hoạt.


Tìm hiểu và dùng chế độ quạt của máy lạnh

Trong quá trình sử dụng máy lạnh lâu dài, chế độ quạt gió được các chuyên gia ngành điện lạnh rất khuyến khích. Đó là một bí hiểm mà không phải ai cũng biết, mặc dù đó là chế độ hà tiện điện cực kỳ hiệu quả, giảm công suất trong mùa nóng để tránh quá tải. Quạt gió chắc chắn không tản nhiệt nhanh như chế độ làm mát, nhưng sự dị biệt không quá dễ nhận thấy khi dùng điều hòa trong thời gian dài.


khai khẩn tối đa Chế độ hẹn giờ

dùng chế độ hẹn giờ để hẹn giờ tắt / mở máy lạnh là một trong những cách hiệu quả để dùng máy lạnh lâu bền. Như đã đề cập ở phần trước, cài đặt hẹn giờ bật điều hòa trong một khoảng thời gian khăng khăng trước khi rời khỏi công việc có thể tùng tiệm thời gian làm mát. Tắt máy lạnh thường xuyên khi ngủ cũng giúp máy lạnh không chạy liên tục suốt đêm, kéo dài tuổi thọ và tùng tiệm điện.


chú ý đến tác dụng cách nhiệt của rèm cửa

Rèm cửa quá mỏng và không có lớp cách nhiệt sẽ khiến nhiệt lượng từ bên ngoài tràn vào nhà dễ dàng hơn, gián tiếp làm cho điều hòa làm việc nhiều hơn và mất nhiều thời gian làm mát hơn, dẫn đến thất thoát nhiệt, hư hỏng, tăng tiền điện, thụ động và lặng thầm giảm độ bền.

Hy vọng cách kéo dài tuổi thọ cho máy lạnh bền bỉ mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp gia đình bạn vừa tùng tiệm hoài vừa tận hưởng những phút chốc thoải mái, thư giãn.

Maylanh24h >>> May lanh Inverter

CTY TNHH MÁY LẠNH 24H

Địa chỉ: 89/1 Vườn Chuối, Phường 4 Quận 3, TPHCM

Điện thoại: 028.38 327.327