Hướng dẫn tự lấy cao răng tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên bạn đã biết chưa. Cao răng không những làm mất đi tính thẩm mỹ mà còn gây nên một số bệnh lý nghiêm trọng cho răng miệng. Vậy thực hiện như thế nào mới đúng cách?

Có nên tự lấy cao răng tại nhà không?

Thông thường, cách tự lấy cao răng tại nhà không được bác sĩ khuyến khích vì có thể gây ra tổn thương cho răng và các mô mềm xung quanh do thao tác của bệnh nhân cũng rất khó để tự kiểm soát. Các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân nên đến các trung tâm, phòng khám nha khoa để thực hiện kỹ thuật lam rang gia đảm bảo an toàn nhất.

Trong trường hợp bạn muốn tự thực hiện thì vẫn có thể nếu bạn đảm bảo được sự an toàn cho sức khỏe răng miệng của mình. Tuy nhiên, cần lưu ý những điều sau:

Cách làm hết cao răng tại nhà tại nhà chỉ dành cho những người đã từng đi lấy cao răng tại phòng nha, nếu chưa đi lần nào, cao răng sẽ cứng chắc hơn và khó để làm sạch, gây tổn thương đến nướu, răng.

Không nên quá lạm dụng cách này mà chỉ thực hiện tối đa 1 lần/tuần.

Hướng dẫn tự lấy cao răng tại nhà

Cách lấy cao răng tại nhà nhờ vôi tôi
Vôi tôi có tác dụng rất tốt trong việc lấy cao răng. Đó cũng chính là lý do cha ông ta dùng vôi tôi để nhai trầu nhằm giúp răng chắc khỏe hơn. Để thực hiện cách lấy cao răng bằng vôi tôi tại nhà an toàn.

Bạn nên chuẩn bị bột vôi mịn, 1 vỏ chai và 1 ít rượu nguyên chất. Sau đó tiến hành như sau: Bạn lấy một lượng vừa phải bột vôi tôi đổ vào vỏ chai, tiếp đó hãy đổ rượu nguyên chất vào trong rồi lắc đều cho đến khi dung dịch chuyển sang màu trắng bạc. Dùng dung dịch này để súc miệng trong khoảng 10 – 15 phút vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy. Kiên trì áp dụng 1 thời gian dài, bạn sẽ thấy lớp cao răng mềm dần và bong ra khỏi bề mặt răng. Với trường hợp răng nhiễm màu nặng, không thể tẩy trắng thì bạn có thể bọc rang su.

Cách lấy cao răng tại nhà với bã mía
Một trong những hướng dẫn tự lấy cao răng bằng nguyên liệu tự nhiên mà bạn không thể bỏ qua đó là bã mía. Lợi dụng độ cứng của bã mía để tác động lên răng là cách làm hiệu quả có thể loại bỏ một phần lớp cao răng bám đọng trên bề mặt răng. Cách lấy cao răng tại nhà với bã mía rất đơn giản. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một ít bã mía. Sau đó sử dụng chúng để chà xát nhẹ nhàng các mặt trong, mặt ngoài và kẽ răng. Hoạt động này sẽ giúp chà sát men răng, khiến cao răng nhanh chóng tách khỏi bề mặt răng.

Lưu ý, bạn nên thực hiện nhẹ nhàng để tránh làm hại mô răng và nướu và nên áp dụng trong 1 thời gian dài thì mới có hiệu quả.

Cách lấy cao răng tại nhà bằng vỏ cam, chanh
Trong thành phần của vỏ cam, chanh có chứa các vitamin C và acid có công dụng rất tốt trong việc làm sạch cao răng, có khả năng giúp răng trắng sáng hơn. Nhờ đó, nhiều người đã áp dụng cách lấy cao răng tại nhà bằng vỏ cam hoặc chanh. Hiệu quả thu được từ cách này khá tốt.

Thực hiện như sau: Đem phơi khô vỏ cam hoặc chanh rồi đem xay thành bột mịn. Dùng bột này để chải răng vào mỗi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ thay cho kem đánh răng thông thường. Hoặc bạn có thể dùng bột này trộn cùng kem đánh răng để chải đều lên khắp bề mặt và kẽ răng. Thực hiện thường xuyên, chất acid và vitamin C sẽ phát huy tác dụng, giúp loại bỏ phần lớn lớp cao răng và vi khuẩn gây hại trú ngụ trong đó.

Hi vọng, với những thông tin trên đây về hướng dẫn tự lấy cao răng bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho quá trình chăm sóc và bảo vệ hàm răng của mình.

View more random threads: