Chưa tính đến chất lượng đồ uống, một quán cà phê được trang trí bắt mắt, nhiều “view” đẹp để cho khách hàng có thể thư giãn sẽ là yếu tố quyết định lớn đến doanh thu. Bên cạnh việc thiết kế, tạo dựng bằng đồ nội thất thì việc lựa chọn gạch lát nền đẹp cũng là một tiêu chí hàng đầu tạo nên phong cách riêng cho mỗi không gian quán. Hãy cùng tham khảo 100+ mẫu gạch lát nền quán cà phê trang trí siêu đẹp – siêu ấn tượng ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Thiết kế gạch bông lát nền cổ điển cho quán cà phê
Một trong những dòng sản phẩm được coi là hottrend cho quán cà phê chính là gạch bông lát nền. Thiên về phong cách cổ điển với một chút mới lạ, một chút phá cách… gạch 60x60(Xem tại đây) là một lựa chọn lý tưởng cho không gian này. Bạn có thể biến tấu theo sở thích và gu thẩm mỹ bằng cách chọn, phối hợp màu sắc, họa tiết để tạo nên nét riêng biệt cho quán cà phê của mình.
Mẫu gạch lát nền quán cà phê họa tiết hình học
Bên cạnh các mẫu gạch bông lát nền, gạch họa tiết hình học cũng mang đến sự mới mẻ và độc đáo cho không gian quán cà phê. Tuy nhiên, các mẫu gạch này thường mang màu sắc và họa tiết đơn giản hơn, vừa mang đến nét ấn tượng mà vẫn giữ được sự trang nhã.

Gạch Viglacera lục giác độc đáo
Được tạo nên từ hình lục giác với các gam màu khác biệt, loại gạch này giúp mang đến nét lôi cuốn đặc biệt cho các không gian quán trà, quán cà phê. Kiểu dáng khác lạ sẽ tạo nên sự độc đáo, chỉ cần bạn biết cách phối hợp màu sắc sao cho hài hòa, ấn tượng nhất.
Với dòng gạch này, bạn có thể biến hóa quán cà phê theo nhiều phong cách khác nhau, từ đơn giản đến ấn tượng. Tất cả phụ thuộc vào cách chọn và kết hợp màu gạch, sự sắp xếp theo bố cục riêng của mỗi không gian.
Mẫu gạch vân gỗ cho quán cà phê mang phong cách cổ điển
Gạch giả gỗ với tông màu chủ đạo là màu nâu và xám của gỗ nên phù hợp với những không gian quán cà phê mang phong cách đơn giản và trang nhã, mang phong cách cổ điển châu Âu. Gạch vân gỗ với những đường nét chân thực mang đến không gian cảm giác gần gũi và ấm áp cho những quán cà phê đèn mờ.
Nguyên tắc chọn gạch lát quán cà phê không phải ai cũng biết
Nguyên tắc chung
Dù là quán cà phê trong nhà hay thiết kế không gian mở thì bạn cũng cần đảm bảo lựa chọn mẫu gạch lát theo một số nguyên tắc sau:

Thiết kế hài hòa về màu sắc và họa tiết, chú ý đến phong cách chung của quán để tạo sự đồng bộ với cảnh quan, ốp tường, sơn tường…
Quán cà phê có số lượng người qua lại nhiều, việc bưng bê đồ uống cũng có thể khiến cho nước bị đổ xuống sàn nhà. Chính vì thế, cần tránh sử dụng gạch có bề mặt men bóng để ngăn ngừa các tai nạn trơn ngã có thể xảy ra.
Nguyên tắc riêng
Với từng kiểu thiết kế quán cà phê thì việc lựa chọn gạch lát nền Viglacera(Xem ngay) sẽ có những tiêu chí riêng mà bạn cần áp dụng như sau:
Quán cà phê trong nhà
Có thể kết hợp nhiều màu sắc để khi kết hợp cùng ánh đèn điện tạo cảm giác lung linh, ấn tượng cho căn phòng.
Khi chọn gạch lát nền và gạch ốp tường quán cà phê, chỉ nên sử dụng 1 trong 2 loại có thiết kế sặc sỡ. Không nên lựa chọn cả gạch ốp và lát đều mang thiết kế cầu kỳ vì nó sẽ gây cảm giác rối mắt, giảm hiệu quả thẩm mỹ không gian.
Quán cà phê thiết kế mở
Chỉ nên sử dụng các mẫu gạch có họa tiết đơn giản như vân cát, vân đá… để tạo độ hài hòa với nét tự nhiên của không gian ngoài trời.
Cần chọn gạch có bề mặt chống trơn tốt vì đặc thù khu vực ngoài trời sẽ dễ gây trơn trượt hơn.
Trên đây là những mẫu gạch và thông tin về cách chọn gạch lát nền quán cà phê chuẩn nhất dành cho các khách hàng đang có nhu cầu. Hãy liên hệ ngay với Hải Linh để nhận được tư vấn về việc chọn mẫu gạch và tham khảo sản phẩm đẹp, ấn tượng nhất cho không gian quán cà phê của mình bằng cách: